Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

 căn bệnh tim mạch là các nguyên do chủ yếu dẫn đến chết người trên thế giới, đặc biệt là tại phụ nữ. Nhưng Nếu được nhận thấy và điều trị kịp thời giúp cho nâng cao được tuổi thọ cũng như tin cậy đời sống tại các đối tượng này. Có rất nhiều nhân tố khả năng của bệnh tim mạch như bị một số căn bệnh về tiến hóa như tiểu đường, thay đổi lipid máu, nhiều tuổi, chế độ dinh dưỡng. Và 1 điều thú vị, chính là những ngày kinh nguyệt ở chị em phụ nữ cũng là một trong các nhân tố đe dọa tới chức năng của hệ tim mạch.

https://linkhay.com/link/3989420/chu-ky-kinh-nguyet-cua-phu-nu-129

http://www307.regione.toscana.it/web/chaobacsi/home/-/blogs/phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tot-nhat-tai-ha-noi

http://www307.regione.toscana.it/web/chaobacsi/home/-/blogs/5-dia-chi-pha-thai-an-toan-nhat-o-ha-noi-phong-kham-va-benh-vien

http://www307.regione.toscana.it/web/chaobacsi/home/-/blogs/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien

http://www307.regione.toscana.it/web/chuabenhtrihanoi/home/-/blogs/xet-nghiem-va-kham-benh-giang-mai-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi

http://www307.regione.toscana.it/web/chaobacsi/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-benh-xa-hoi-o-dau-tot-nhat-ha-noi

cần sumbit







những ngày kinh nguyệt là như nào

chu kỳ kinh nguyệt là luyện tập hợp một số thay đổi sinh dục có đặc điểm chu kỳ ở phái đẹp dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục nhằm tạo ra giao tử cái phục vụ cho mục đích sinh con. Đánh dấu của tuổi mới lớn khi kỳ kinh trước hết xuất hiện cùng với kỳ kinh cuối cùng chấm dứt đánh dấu cho thời kỳ hết kinh tại người chị em phụ nữ

Trong chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng chứa nang lớn lên phóng thích một trứng (đôi lúc 2 trứng, có nguy cơ gây tạo thành 2 hợp tử cũng như sinh đôi khác trứng). Trước lúc trứng rụng, nội mạc tử cung phát triển để phục hồi lại lớp nội mạc trước đó đã từng mắc bong ra ở lần hành kinh trước. Sau khi bắn noãn, nội mạc này biến đổi để khoa học cho trứng đã được thụ thai khiến tổ.

Nếu như sự thụ tinh không xảy ra, lớp nội mạc tại tử cung sẽ bong ra, tống bắn ra bên ngoài và chu kỳ kinh nguyệt mới bắt đầu. Quá trình loại bỏ nội mạc được gọi là hành kinh và dấu hiệu ra bên ngoài là máu kinh (phần nội mạc tử cung và các sản phẩm của máu) được đẩy bắn ra đỡ cơ thể qua âm đạo.

vòng kinh ban đầu thường hay diễn ra vào lứa tuổi từ 12 tới 17 tuổi. Đôi lúc kinh nguyệt có khả năng tiếp diễn kịp thời hơn, từ lúc các bé gái mới 8 tuổi, đây vẫn được xem là bình thường. Tuổi bắt đầu hành kinh trung bình tại những nước đang tiến triển thường hay muộn hơn những nước đã tiến triển. Khoảng thời gian giữa hai kỳ kinh nguyệt thường là từ 21 tới 45 hôm ở nữ giới trẻ tuổi và từ 21 tới 31 hôm ở phụ nữ lớn lên (tính trung bình là 28 ngày). Chị em bước vào thời kỳ tắt kinh từ 45 đến 55 tuổi, đánh dấu bởi sự suy giảm dần về tần suất của những ngày kinh nguyệt.

vòng kinh được điều khiển bởi vì quá trình rối loạn nồng cấp độ một số hormone sinh sản trong cơ thể. Chi phối thẳng đến những ngày kinh nguyệt là estrogen cũng như progesterone. Sự gia tăng cũng như sụt suy giảm của hai hormon này chính là động lực hàng đầu để gây nên chu kỳ kinh tại nữ giới

Sau khi hành kinh, các nang noãn ở buồng trứng bắt đầu được chiêu mộ cùng với sản xuất estrogen. Nồng mức độ estrogen tăng lên kích ứng nội mạc tử cung phát triển cũng như dày lên. Nang trứng trong buồng trứng bắt đầu tiến triển dưới quá trình tác động phức tạp của những hormon, và sau một số hôm 1 hay đôi lúc là hai nang trứng phát triển vượt trội, trong khi những nang trứng khác bị thoái triển.

ở khoảng tầm giữa chu kỳ, 24–36 tiếng sau khi lượng hormone LH gia tăng đột biến, nang trứng ưu việt sẽ phóng thích một trứng, đây gọi là sự rụng trứng. Sau lúc rụng, tế bào trứng chỉ có nguy cơ sống trong khoảng tầm 24 giờ hoặc nguy hiểm nhất ít hơn để chờ thụ thai. Phần còn lại của nang noãn trong buồng trứng sẽ biến thành hoàng thể, hoàng thể có tác dụng chính là tạo ra ra một lượng không nhỏ progesterone.

Dưới tác động của progesterone, nội mạc dạ con sẽ biến đổi để sắp đợi phôi thai về khiến tổ, khi đó cơ thể bước vào trạng thái có bầu. Nếu trong tầm hai tuần mà không có phôi thai tới làm tổ, thể vàng bị thoái hóa làm số lượng hormone progesterone và estrogen giảm sút mạnh. Sự suy nhược hormone ấy làm cho lớp nội mạc dạ con bong ra, gọi là kinh nguyệt.

kinh nguyệt không đều

những ngày kinh nguyệt ban đầu thường hay diễn ra đăng nhập độ tuổi từ 12 đến 17

Video đề xuất:

chu kỳ kinh nguyệt là như nào

2. Nguy hiểm của những hormone sinh dục lên hệ tim mạch

cùng với những ảnh hưởng của estrogen cùng với progesterone lên các bộ phận sinh sản và cụ thể hơn là vòng kinh tại chị em phụ nữ, hai hormone này có chức năng tới một số cơ quan khác biệt trong đó có hệ tim mạch.

2.1 ảnh hưởng của estrogen lên hệ tim mạch

một số nhà phù hợp hiện đang khảo sát về các hoạt động của estrogen trong người. Các nghiên cứu từng cho biết rằng estrogen đe dọa tới phần lớn mọi mô hay hệ bộ phận, bao gồm cả tim cũng như tĩnh mạch. Một số công dụng nghe nói tới của estrogen trên đội ngũ tim mạch gồm các chi phối tích cực cũng như tiêu cực.

Tăng cholesterol HDL (loại tốt);

suy giảm cholesterol LDL (loại xấu);

Giãn mao mạch để lưu số lượng máu tăng;

Hấp thụ những gốc tự bởi vì, các gốc tự bởi này thấy thiên nhiên trong máu có nguy cơ khiến cho tổn thương động mạch cùng với các mô khác;

Tăng nguy cơ trở thành huyết khối cùng với cũng như dẫn đến những thay đổi có tác dụng bất lợi khác biệt.

Estrogen có khả năng đe dọa tới hệ thống tim mạch theo những biện pháp khác nhưng mà vẫn chưa được thống kê rõ. Trong một số năm qua, với chứng đã đề xuất estrogen cũng giúp cho bảo vệ phái đẹp chống lại bệnh tim mạch. Thống kê cho thấy, phụ nữ bị bệnh tim muộn hơn 10 năm so với bạn nam, tuy vậy tới năm 65 tuổi, khả năng của họ tương đương đối với đấng mày râu.

Giả thuyết được đặt ra là bởi quá trình sụt suy giảm nồng độ estrogen sự liên quan đến hết kinh chiếm số trường hợp cao trong khả năng mắc bệnh tim ở phụ nữ. Khi nồng độ estrogen giảm sút, nồng cấp độ cholesterol LDL (loại có hại) tăng cũng như mức cholesterol HDL (loại có lợi) giảm, dẫn đến sự tích tụ chất béo và cholesterol trong một số động mạch góp phần gây ra xơ vữa tĩnh mạch, nhồi máu cơ tim cũng như đột quỵ.

Việc này có ý nghĩa rằng kĩ thuật thay estrogen sẽ có khả năng gia tăng sức khỏe của tim mạch sau độ tuổi mãn kinh. Nhưng mà vẫn cần nhiều nghiên cứu thêm về băn khoăn này.

2.2. Chi phối của progesterone lên hệ tim mạch

Có rất nhiều với chứng cần thiết cho biết progesterone (không giống như progestin tổng hợp) không có công dụng bất lợi đối với một số nhân tố khả năng tim mạch. Không có thay đổi trong bất kỳ biểu hiện huyết khối hoặc viêm nào được nghiên cứu, giúp cho gia tăng dấu hiệu nhận biết không ít so với giả dược.

khi progesterone thiên nhiên được lấy trong một nhóm trong thống kê PEPI thay thế cho medroxyprogesterone acetate (MPA), nhóm progesterone thiên nhiên có nồng cấp độ cholesterol HDL tốn kém hơn không ít so đối với nhóm MPA.

không chỉ progesterone thiên nhiên chưa có nguy hiểm xấu trên đội ngũ tim mạch, mà còn có với chứng về tác dụng có lợi. 1 Nghiên cứu cho thấy, gel âm hộ chứa progesterone giúp cho tăng khả năng gắng sức tại phụ nữ sau tắt kinh nhiễm bệnh động mạch vành hay nhồi máu cơ tim trước đó đang được chữa bằng estrogen, khi so với nhóm chỉ chữa trị estradiol đơn thuần ở phụ nữ có nguy cơ bị bệnh tim mạch.

việc giảm nguy cơ đau đớn tim, đau đớn thắt ngực, đột quỵ và những bệnh tim mạch và mạch máu lớn khác biệt với cách hồi phục cân bằng hormone có thể giảm thiểu sự giảm sút công dụng tim mạch tại nữ trong rất nhiều thập kỷ.

Progesterone là như thế nào

Progesterone không có chức năng bất lợi với các yếu tố nguy cơ tim mạch

3. Sự rối loạn nồng độ hormone sinh sản trong những ngày kinh nguyệt cũng chi phối tới hệ tim mạch

nữ giới nhiễm bệnh tim mạch có thể bị cảm giác đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim trong các thời kỳ cố định của chu kỳ. Đăng nhập một thời gian cố định trong chu kỳ kinh nguyệt, lúc nồng cấp độ estrogen tuần hoàn trong máu giảm, những nữ có chiều hướng bị cảm giác đau ngực tăng hơn hay cảm giác đau thắt ngực tốn kém hơn.

khi xét nghiệm bằng các xét nghiệm nhận xét tình trạng tưới máu của cơ tim, một số người bị bệnh này có kết quả đánh giá công dụng tưới máu cơ tim lúc gắng sức cho thấy lưu lượng máu tới tim giảm, theo 1 nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí Heart.

đau thắt ngực là 1 cơn đau ngực nhất thời do suy giảm lưu lượng máu đến tim. Nó đã từng được mô tả như là một cảm giác căng, nặng nề, tê, nóng hoặc nhận thấy đè trầm trọng ở vị trí sau xương ức. Nó có nguy cơ lan đến cánh tay, cổ và hàm, và thường hay được khởi phát sau những hoạt động thể lực như luyện tập thể dục thể thao hoặc căng thẳng.

các cơn đau đớn thắt ngực thường lâu ngày dưới năm phút, nhưng có nguy cơ kéo dài từ 30 giây đến 30 phút. Cơn đau thắt ngực không cần phải lúc nào cũng gây nhồi máu cơ tim, song cảm giác đau thắt ngực có khả năng tiến triển thành nhồi máu cơ tim cũng như nên có quá trình lưu ý của bác sĩ - nhất là Nếu những cơn đau đớn tiếp diễn hàng ngày hơn, lâu ngày hơn hay do các hoạt động ít gắng sức hơn bình thường. Những bác sĩ có thể xét nghiệm chứng đau thắt ngực bằng phương pháp cho người bệnh tiến hành những test nhận xét gắng sức, Sau đó theo dõi số lượng máu tới cơ tim có không thiếu không.

nghiên cứu được làm trên thành phần phái đẹp có độ tuổi bình quân 39 tuổi, nhiễm bệnh tim, cảm giác đau ngực cũng như đã có kết quả dương đặc tính với lưu lượng máu thấp trong những bài xét nghiệm gắng sức. Những nghiên cứu viên thử nghiệm kiểm tra gắng sức với máy chạy bộ mỗi tuần trong bốn tuần, cùng một thời điểm hàng ngày. Một số nhà thống kê cũng đo nồng cấp độ estrogen và progesterone của phụ nữ.

đau nhói lồng ngực

chị em mắc bệnh tim mạch có khả năng mắc đau đớn thắt ngực cũng như nhồi máu cơ tim trong những giai đoạn nhất định của chu kỳ

một số kết trái cho biết trong tuần có thấy hay ngay sau lúc có kinh nguyệt, khi mức estrogen cũng như progesterone không cao nhất. Hiệu suất của những bài kiểm tra gắng sức này là không cao nhất giữa một số lần xét nghiệm, so đối với giai đoạn trước lúc có kinh nguyệt, khi nồng cấp độ hormone estradiol cao nhất.

Cũng trong thời kỳ này, khoảng thời gian thấy triệu chứng đau đớn thắt ngực từ khi bắt đầu bài tập luyện thể thao ngắn hơn khi so đối với các giai đoạn trước chu kỳ kinh (thời điểm cả hai mức estradiol và progesterone đều cao). Một số nhà khảo sát cho rằng mức độ progesterone dường như chưa có bất cứ tác động nào đến một số những khả năng tim mạch.

Bởi vậy, với những người bệnh có thể bị những căn bệnh tim mạch, nhất là tại nữ tại lứa tuổi tiền tắt kinh cùng với tắt kinh cần phải được kiểm tra nhận xét tác dụng tim mạch định kỳ. Các đối tượng này có nồng cấp độ hormone sinh dục bắt đầu suy nhược cùng với có tình trạng lão hóa của những bộ phận của hệ lưu thông. Chuyên gia cần kiểm tra cũng như nhận thấy một số chứng bệnh tim mạch kịp thời nhằm đưa ra những giải pháp trị đúng và hữu hiệu. Nhằm tăng cường tuổi thọ cùng với uy tín đời sống cho bệnh nhân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô sinh - hiếm muộn

Như thế nào được gọi là rối loạn kinh nguyệt

Phẫu thuật điều trị hẹp khúc nối bể thận