viêm phụ khoa là gì

 Viêm phụ khoa là gì?

Viêm sản phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo của con gái khi mắc bệnh những căn bệnh như viêm âm hộ, u xơ cổ tử cung, viêm cổ tử cung…với rất nhiều lần nguyên do khác nhau.

https://linkhay.com/link/4004389/viem-phu-khoa-la-gi-46


Tư vấn phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa

2


Viêm sản phụ khoa khiến chị em khó chịu, ngại ngùng
Hình 1: Viêm sản phụ khoa khiến cho chị em phụ nữ khó chịu, ngại ngùng
Vậy thì đâu là biểu hiện, căn nguyên gây viêm nhiễm phụ khoa và biện pháp ra sao chúng tôi cung cấp qua bài viết này.

2. Dấu hiệu viêm phụ khoa
Hãy chú ý nhé, nếu bạn mắc phải viêm phụ khoa thì bạn sẽ bắt gặp những triệu chứng sau đây Trên “cô bé” của mình:

Khí hư ra bất thường: Nếu bạn gặp phải viêm sản phụ khoa thì triệu chứng rõ thấy nhất đó chính là hiện tượng khí hư ra nhiều lần bất hay. Ngoài đó thì khí hư tiết ra sẽ có màu xám, vàng. Rất nhiều lần lúc có thể có mủ và mùi hôi, tanh.
Ngứa và nổi mẩn tại khu vực kín: Khi âm đạo của bạn mắc bệnh viêm phụ khoa thì sẽ gây ra tình trạng ngứa nhiều lần và nổi mẩn đỏ. Có thể là vì mắc bệnh các căn bệnh lây qua đường tình dục hoặc do bị dị ứng với những chất kích thích khả năng tình dục, hóa học có trong những vật dụng hằng ngày tiếp xúc với “cô bé” như sữa tắm, băng vệ sinh, bao cao su.
Đau buốt khi đi vệ sinh: Nếu tình trạng đi đái rất nhiều lần trong một ngày, bị đi tiểu buốt, dắt thì bạn đã có thể mắc 1 trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như lậu, viêm niệu đạo.
Xuất huyết âm đạo: Nếu sau khi quan hệ tình dục mà mắc phải chảy máu bất hay tại âm đạo thì có thể bạn đã bị bệnh u xơ cổ tử cung hoặc ung thư tử cung. Nếu bắt gặp hiện tượng này thì hãy tới ngay các trung tâm y tế sản phụ khoa để phát hiện được căn bệnh cũng như mẹo phù hợp.
Đau khi quan hệ: gặp phải viêm âm hộ sẽ gây ra khô vùng kín Vì thế đay sẽ là lý bởi tại sao bạn gặp phải đau khi giao hợp. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vợ chồng.
Đau khu vực chậu: Khi cảm thấy mình mắc phải đau vùng chậu thì chúng ta phải hết sức quan tâm đến vì bạn đã bị bệnh những bệnh u xơ tử cung, có thai Bên cạnh tử cung.
Qua những biểu hiện Trên thì bạn đã xác định được mình có bị không chưa? Hãy cùng Samya đi tìm hiểu tác nhân tại sao lại bị mắc các bệnh viêm sản phụ khoa hiểm nguy nhé!

3. Căn nguyên gây viêm sản phụ khoa thường gặp
Nhiễm trùng nấm sản phụ khoa Candida albicans
Đây là căn nguyên vô cùng phổ biến tạo nên những căn bệnh về viêm nhiễm sẽ diễn ra khi “cô bé” bị nhiễm trùng nấm men bởi sự phát triển quá mức và không thể kiểm soát được của nấm phụ khoa Candida albicans. Tạo ra những hiện tượng nhiễm trùng, sưng, phồng, đau rát cô bé khi quan hệ hoặc đi đái.

Hãy thường xuyên thay quần lót, mặc quần áo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ âm đạo nếu bạn bị nhiễm trùng nấm do nấm men sẽ biến chuyển rất mạnh trong môi trường ẩm ướt. Cùng với đó, bạn có thể bôi thuốc chống nấm hay thuốc kháng sinh để ngăn chặn tình trạng này tiến triển.

căn bệnh lây lan nhiễm qua đường tình dục
Nếu bạn thấy bắt gặp những triệu chứng như đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết giữa các kì kinh và khí hư bất luôn thì bạn có thể đã bị viêm cổ tử cung và bị bệnh những căn bệnh lây qua đường tình dục như: căn bệnh Chlamidia, căn bệnh lậu hay căn bệnh Trichomonas.

căn bệnh Chlamidia: bệnh này có thể làm tổn hại nghiêm trọng tới hệ thống sinh sản của bạn nữ, kèm theo là những dấu hiệu đi đái đau hoặc dịch tiết ra bất thường
căn bệnh lậu: những biểu hiện nhẹ của căn bệnh lậu sẽ thường bị nhầm lẫn với các căn bệnh nhiễm trùng tại đường tiết niệu hoặc là bàng quang. Đây là một trong số những căn bệnh lây lan qua đường tình dục vô cùng hiểm nguy.
bệnh Trichomonas: Đây là căn bệnh do ký sinh trùng gây ra ngứa, sưng âm hộ, dịch âm hộ có mùi hôi, có bọt.
Nhưng trong nhiều trường hợp căn bệnh lây qua quan hệ tình dục lại không dấu hiệu ra bên Bên cạnh cần thiết căn bệnh nhân không biết để chữa kịp thời. Vì vậy bạn hãy thường xuyên bảo vệ bản thân bằng cách dùng bao cao su khi quan hệ và luôn đến các Địa điểm để khám phụ khoa định kì nhé!

bệnh này chính là sự biến chuyển của những bệnh lây lan qua đường tình dục như: bệnh Chlamidia, căn bệnh lậu hoặc căn bệnh Trichomonas nếu đừng nên điều trị trong một thời gian dài. Tình trạng căn bệnh càng nặng thì những triệu chứng ra căn bệnh cũng rất rõ, bạn sẽ cảm thấy đau ở khung chậu hay khu vực bụng; vùng kín sẽ tiết ra mùi khó chịu. Trầm trọng hơn nữa thì sẽ không thể sinh con.

bệnh này bây giờ vẫn có thể được chữa bằng kháng sinh nhưng tác động của bệnh đối với chị em phụ nữ thì không thể chấm dứt được. Đặc biệt sẽ tạo nên vô sinh cho phụ nữ. Cho nên hãy thường xuyên dung bao cao su và quan hệ tình dục an toàn. Hãy phòng còn hơn trị vì căn bệnh này sẽ để lại các tổn hại nặng nề giúp bạn và gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô sinh - hiếm muộn

Như thế nào được gọi là rối loạn kinh nguyệt

Phẫu thuật điều trị hẹp khúc nối bể thận