Bệnh tiểu đường ảnh hưởng như nào

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng như nào

https://linkhay.com/link/4099134/benh-tieu-duong-anh-huong-nhu-nao

Ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu chi tiết về những câu hỏi dẫn tới hiện tượng vô sinh ở nữ giới mắc bệnh tiểu con đường và biết giải pháp trị khoa học.

1. Căn bệnh tiểu đường và hiện tượng vô cơ
căn bệnh tiểu con đường được phân làm 4 loại: căn bệnh tiểu con đường tuýp 1, căn bệnh tiểu con đường tuýp 2, căn bệnh tiểu đường thai kỳ và các căn bệnh tiểu con đường theo cơ chế, tình trạng căn bệnh rõ. Đối với từng loại bệnh sẽ lây những nguyên do, hiện tượng không giống nhau.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

.......................... ..........................

Theo khảo sát về sức khỏe và Dinh dưỡng Nhật Bản năm 2012, tỷ lệ người nghi ngờ mắc bệnh tiểu con đường ở phái mạnh là 15.2%, tại phái đẹp là 8.7% và số trường hợp người không thể phủ nhận xác suất nhiễm bệnh tiểu đường (chắc chắn nhiễm bệnh tiểu đường) ở đàn ông là 12.1%, tại nữ là 13.1%. Khi so sánh số trường hợp này với số trường hợp vào năm 2002, người ta nhận thấy rằng, cả 2 số trường hợp đều tăng tại nam và nữ giới. Tổng số người nghi ngờ nhiễm phải tiểu đường và người chẳng thể phủ nhận khả năng bị bệnh tiểu con đường được ước lượng là khoảng 20.5 triệu người, con số này giúp bắt gặp rằng bệnh tiểu con đường là bệnh chứa số lượng bệnh nhân ngày càng gia tăng.

tỷ lệ dẫn tới vô sinh tại cả nam giới và phái yếu đều tương đối nhiều (Ảnh: Internet)

số trường hợp gây nên vô cơ ở cả nam và nữ giới đều tương đối lớn (Ảnh: Internet)

Nếu đàn bà có thai chứa chỉ số HbA1c lớn ở thời kỳ đầu thai kỳ thì tỷ lệ phát sinh các bất thường về hình dạng thai nhi sẽ tăng cao. Một cuộc khảo sát toàn quốc về thực trạng trường hợp các chị em phụ nữ có thai mang bất luôn chuyển hóa glucose được làm từ năm 1996 tới năm 2002 đã cho bắt gặp rằng: “Giá chữa trị HbA1c ở thai phụ càng nhiều thì tỷ lệ nảy sinh các bất luôn ở thai nhi càng cao”. Do đó, nếu một phụ nữ bị tiểu con đường muốn mang bầu và đẻ con thì vấn đề chữa và kiểm soát căn bệnh trước khi mang bầu là rất quan trọng.

2. Tác nhân gây ra vô sinh ở con gái nhiễm phải tiểu con đường tuýp 1
thử nghiệm tình cờ lây đối chứng về nguy cơ gây nên vô cơ của căn bệnh tiểu con đường vẫn chưa được đưa ra trong các tài liệu tìm hiểu y học, song trong đánh giá của Livshits A đã chỉ ra những tác nhân dẫn đến vô cơ ở căn bệnh nhân tiểu con đường tuýp 1 cụ thể như sau:

2.1. Chậm kinh nguyệt và rối loạn kinh nguyệt
căn bệnh nhân tiểu con đường tuýp 1 khởi phát từ trước 10 tuổi mắc phải trễ kinh nguyệt cỡ 1 năm so với người không nhiễm phải tiểu con đường và tần suất rối loàn kinh nguyệt tăng tầm 2 lần (21,6 so với 10,8%).

2.2. Kiểm soát đường huyết xấu, gặp phải gây ra tiểu con đường
Trong nghiên cứu dịch tễ học từ năm 1969~2004 ở bạn gái Thụy Điển, đã mang báo cáo cho rằng nữ giới nhiễm phải tiểu con đường tuýp 1 mắc phải giảm 20% khả năng sinh sản. Ngược lại cũng mang báo cáo giúp rằng nếu kiểm soát đường huyết tốt và phòng bệnh được các thương tổn các cơ quan trong thân thể vì bệnh tiểu đường thì có thể tăng cường các rối loàn kinh nguyệt và xác suất sản xuất.

2.3. Tắt kinh sớm
Người ta đã đưa ra rằng, bệnh nhân nhiễm bệnh tiểu đường tuýp 1 chứa nhiều lần xác suất bị tắt kinh sớm hơn so với người không nhiễm bệnh tiểu con đường và rõ rệt lây báo cáo đưa ra rằng con gái mắc phải tiểu đường tuýp 1 có thể hết kinh sớm hơn cỡ 6 năm.

2.2. Tự miễn dịch
chứa cỡ hơn 40% căn bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 gặp phải Ngoài ra bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto. Và so với con gái khỏe mạnh, chị em phụ nữ mắc phải tiểu con đường tuýp 1 lây tần suất tự kháng thể đối với buồng trứng lớn hơn.


2.5. Rối loàn khả năng tuyến kín
: căn bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 mang rất nhiều lần khả năng mắc phải rối loạn khả năng tình dục hơn so với người không mắc bệnh tiểu đường.

lây nhiều nguyên do dẫn đến vô sinh tại phụ nữ bị tiểu đường tuýp 1 (Ảnh: Internet)


mắc nhiều tác nhân dẫn đến vô cơ ở bạn gái gặp phải tiểu con đường tuýp 1 (Ảnh: Internet)

3. Căn nguyên gây nên vô sinh ở chị em nữ giới nhiễm bệnh tiểu con đường tuýp 2
Trong căn bệnh tiểu con đường tuýp 2, người ta đã chỉ ra rằng những căn bệnh nhân mắc phải suy giảm đào thải insulin và chứa tính kháng insulin mạnh mẽ sẽ nhiễm liên quan tới PCOS, là một nhân tố nguy cơ gây nên vô cơ tại chị em phụ nữ.

Hội chứng PCOS chiếm 6~7% tại bạn nữ độ tuổi sinh đẻ, 28% ở chị em nữ giới béo phì và 5% ở đàn bà gầy. Mặt khác, 4~6% chị em phụ nữ ở độ tuổi sinh sản gặp phải kháng insulin và 2~6% nhiễm phải tiểu đường tuýp 2. Cùng với ra, 50~70% bệnh nhân PCOS và 80~100% bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 mang tính kháng insulin. Hơn nữa, nguy cơ khởi phát căn bệnh tiểu con đường tuýp 2 ở người gặp phải PCOS được cho là cao gấp 5~10 lần.

Tính kháng insulin trong PCOS là một bệnh lý trung tâm, nếu căn bệnh nhân mang tính kháng insulin, trực tiếp kích thích ham muốn đến hormone LH (hormone này đóng vai trò cực kỳ quan yếu nhằm giữ gìn hệ thống sản xuất có khả năng quan hệ khỏe mạnh) ảnh hưởng tới sự bài tiết androgen từ buồng trứng, làm giảm hormone nam nữ gắn globulin (sex hoemone – binding globulin: SHBG) và dẫn đến sự cải thiện nang trứng, gây tình trạng bất hay kinh nguyệt. Cùng với ra, người ta cũng chỉ ra rằng, tính kháng insulin có tác động thực hành suy giảm chất lượng trứng.

Hiệp hội phụ khoa Nhật Bản đã đề ra phương châm trị PCOS nhằm ngăn ngừa vô cơ vào năm 2009. Trong trị PCOS, trước tiên căn bệnh nhân cần phải giảm cân và duy trì luyện tập khi mắc phải béo phì (BMI> 25kg/m²) và sau đó biện pháp trị rõ ràng sẽ được phân căn tùy theo hoài vọng chứa mong muốn mang bầu của người bệnh thường không.

nguồn gốc dẫn đến vô cơ tại chị em nhiễm bệnh tiểu con đường tuýp 2 là gì? (Ảnh: Internet)

nguyên do dẫn tới vô cơ tại chị em phụ nữ mắc phải tiểu đường tuýp 2 là gì? (Ảnh: Internet)

những cách trị PCOS tại phụ nữ:

Giảm thăng bằng giải pháp duy trì tập luyện và ăn sử dụng

Như đã nói tại Trên, trong trị PCOS tại người béo phì, điều đầu tiên họ cần phải là giảm cân và duy trì tập dượt. Cần thiết duy trì chế độ giảm cân trong 2~6 tháng và tiêu chuẩn cần giảm từ 5~10% cân nặng nề thân thể.

sử dụng phương pháp sử dụng thuốc clomiphene

Đối với bệnh nhân bị PCOS mắc BMI< 25kg/m² thường căn bệnh nhân mắc PCOS không rụng trứng vẫn tiếp tục duy trì giảm cân bằng ăn sử dụng và vận động, đi kèm đó làm theo kỹ thuật dùng thuốc clomiphene. Khi đó, tình huống PRL trong máu nhiều, dùng clomiphene kết hợp với chất chủ vận dopamine (Tên sản phẩm: Cabaser, Teluron, Parlodel), trường hợp PCOS giúp thấy tăng sản thượng thận, dùng phối hợp glucocorticoid (Tên sản phẩm: Predonine) với clomiphene.

Trong phương pháp điều trị thuốc clomiphene, tình huống bệnh nhân PCOS không rụng trứng gặp phải béo phì, rối loạn dung nạp glucose, kháng insulin, sử dụng phối hợp clomiphene và metformin.

dùng kết hợp clomiphene và metformin so với việc sử dụng một mình clomiphene tương ứng mắc hiệu quả với tỷ lệ rụng trứng là 76.4% và 26.4% và tỷ lệ có thai là 27.4% và 3.85. Nhưng, dù metformin đã được phê duyệt là một loại thuốc uống chữa tiểu đường nhưng vẫn chưa được xác nhận về hiệu quả ảnh hưởng rụng trứng, Bởi vậy vẫn cần phải nhiễm sự cấp phép.

sử dụng liệu pháp Gonadotropin (Gn) hoặc nội soi điểm buồng trứng (LOD)

trường hợp con gái không nhận bắt gặp rụng trứng dưới khi trị phối hợp clomiphene, metformin và trường hợp đàn bà không có thai, hãy chọn liệu pháp Gonadotropin (Gn) hoặc nội soi đốt điểm buồng trứng (laparoscopic ovarian drilling- LOD).

Trong phương pháp Gn sẽ tuân thủ chữa tăng liều của hormone kích thích ham muốn nang trứng (follicle stimulating hormone- FSH) được lựa chọn, chú ý theo dõi đường kính nang trứng thông qua cách siêu thanh tới màng cứng, đo nồng độ estradiol trong máu và nỗ lực trong phòng ngừa chứng quá kích buồng trứng (Ovarian hyperstimulation syndrome- OHSS), mắc đa thai.

Trong kiểm tra siêu âm đến vùng kín, tình huống bạn gái lây con đường kính nang căn bản là Trên đây 18mm, căn bệnh nhân sẽ được chỉ dẫn chế phẩm human chrionic gonadotropin (hCG). Nhưng, trong phương pháp Gn, nếu 4 hay rất nhiều lần nang bị con đường kính là Vừa rồi 16mm, hCG sẽ được ngừng chỉ định.

Trong kỹ thuật LOD, số trường hợp rụng trứng tự nhiên sau tiểu phẫu là 74%, tỷ lệ có thai là 60% và tỷ lệ đa thai giảm xuống 2%. Vì lý do này, hiện nay, mẹo này được đánh giá là một trong những sự tuyển lựa tương tự với giải pháp Gn đối với tình trạng vô cơ kháng clomiphene. Trường hợp không lây sự rụng trứng hoặc có thai dù đã tuân thủ LOD, độ nhạy của chất dẫn tới rụng trứng sau tiểu phẫu có nguy cơ tăng lên, Vì vậy hãy thử chữa do clomiphene hoặc kỹ thuật Gn một lần nữa.

trường hợp bạn nữ đã thực hiện điều trị bởi vì các mẹo Trên đây nhưng mà vẫn không mang thai, nên coi xét vấn đề mang thai trong ống nghiệm và nuôi cấy phôi. Nên chú ý rằng các chế phẩm FSH mang tỷ lệ OHSS thấp vô cùng hữu ích cho việc ham muốn buồng trứng, nếu nguy cơ OHSS nguy hại lớn sau khi rụng trứng, vấn đề đông lạnh phôi sẽ được tuân thủ. Rối loạn chức năng tình dục ở bệnh nhân tiểu đường bao gồm rối loàn cương cứng (ED), rối loạn xuất tinh…Người ta cũng đưa ra rằng 20.7% nguyên do gây ra vô sinh là vì rối loạn cương dương. Trong thương tổn thần kinh tự điều trị vì bệnh tiểu con đường, tinh lực đừng nên xuất ra Ngoài, dẫn đến xuất tinh ngược, xuất tinh trong bọng đái, cũng là một tác nhân gây ra vô cơ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô sinh - hiếm muộn

Như thế nào được gọi là rối loạn kinh nguyệt

Phẫu thuật điều trị hẹp khúc nối bể thận