Phẫu thuật điều trị hẹp khúc nối bể thận

 Hẹp khúc nối bể thận- niệu quản làm cản trở dòng nước đái từ bể thận xuống niệu quản. Nếu không được nhận ra và chữa trị đúng lúc, thận có khả năng mắc tổn thương nguy hiểm. Phẫu thuật nội soi là biện pháp điều trị kết quả nhất của chứng bệnh hẹp khúc nối bể thận niệu quản, trong đó tiểu phẫu bị sự tương trợ Robot là một hướng tiểu phẫu mới mang cao điểm mạnh vượt trội.


Hẹp khúc nối bể thận - niệu quản là một khác tại phần nối giữa bể thận và niệu quản, gây trở ngại dòng nước giải từ thận xuống niệu quản. Nước giải giữa bể thận với niệu quản mắc tắc nghẽn làm bể thận bị ứ nước, giãn to. Nếu không được chữa trị, thận có thể mắc hủy hoại khỏi hẳn.

Hẹp khúc nối bể thận - niệu quản có nguy cơ biểu hiện ở một bên hoặc hai bên, nhưng tỉ lệ hẹp bên trái cao hơn bên cần gấp hai lần. Đây là nguyên nhân gây tắc nghẽn phổ biến nhất tại trẻ nhỏ. Chứng bệnh thường gặp ở trẻ em cỡ 5 tuổi, ở người cao bệnh thường được chẩn đoán ở tuổi 30-40 với tỉ lệ gặp ở đàn ông lớn gấp đôi nữ. Bệnh chứa khuynh hướng gia đình, nếu trong gia đình nhiễm người thân bị hẹp khúc nối bể thận niệu quản thì sẽ có nguy cơ bị bệnh nhiều hơn.

mắc cao lí do gây ra hẹp khúc nối bể thận- niệu quản như:

Bẩm sinh: niệu quản cắm vào bể thận ở vị trí khác, đoạn khúc nối không mang nhu động;

tĩnh mạch khác chèn lấn vào niệu quản;

Phản ứng viêm tạo xơ sau phẫu thuật hoặc một số chấn thương: sau phẫu thuật niệu quản, nang giả niệu nhiễm trùng, xơ hóa sau phúc mạc...

Khối u lành tính hoặc ác tính tại đường tiết niệu...

bệnh thường phát triển âm thầm hông gây nên những triệu chứng, chỉ được nhận biết tình cờ khi siêu âm ổ bụng hoặc khi đã phát hiện những tai biến thận ứ nước lớn, giảm khả năng một phần hoặc khỏi hẳn.

Trong một số trường hợp, người bệnh sẽ bị một hay cao những dấu hiệu như:

Đau hông lưng: đau một bên hông lưng, đau mơ hồ lâu ngày, mỏi lưng tái phát. Hiện tượng điển hình: khi uống lớn nước sẽ gây nên đau lưng, đau phương pháp hồi kèm buồn nôn và nôn hoặc cơn đau quặn thận.

những biểu hiện lan nhiễm vi khuẩn đường tiết niệu, sỏi bể thận, thận yếu.


biện pháp chữa bệnh chính của bệnh hẹp khúc nối bể thận- niệu quản là phẫu thuật.

những biện pháp tiểu phẫu hẹp khúc nối bể thận niệu quản bao gồm:

Nội soi niệu quản xẻ rộng chỗ hẹp

Thường dùng cho tình huống hẹp khúc nối niệu quản – bể thận ở cấp độ nhẹ hoặc vừa, không nhiễm tĩnh mạch chèn lấn niệu quản. Laser được dùng nhằm rạch rộng trong lòng đoạn niệu quản hẹp tại phần nối bể thận - niệu quản, ống niệu quản được nong rộng, dưới đây đó đặt một ống thông double J vào niệu quản. Lây hai cách tiếp cận: Nội soi thận qua da hay nội soi niệu quản ngược dòng.

phẫu thuật tạo hình khúc nối bể thận - niệu quản

phẫu thuật nội soi hoặc mổ mở để cắt bỏ đoạn hẹp khúc nối bể thận - niệu quản, sau đó tạo hình khâu nối niệu quản với bể thận. Đây là biện pháp đang được sử dụng thường gặp hiện tại.

tiểu phẫu sẽ nâng cao chức năng thoát nước đái từ bể thận xuống niệu quản. Chỉ thực thi cắt thận khi thận đã mất khả năng (chức năng thận bên nhiễm căn bệnh còn dưới 10-15%) và thận còn lại khả năng còn tốt.

người bị bệnh sau tiểu phẫu nên được theo dõi hàng ngày làm các xét nghiệm hình ảnh như: siêu thanh hệ đào thải niệu, X - quang niệu đồ đạc mao mạch, CT Scan hệ bài tiết niệu hoặc Xạ hình thận nhằm thăm khám căn bệnh bị quay trở lại không.

1. Bệnh hẹp khúc nối bể thận - niệu quản là gì?

Hẹp khúc nối bể thận - niệu quản là một bất thường ở phần nối giữa bể thận và niệu quản

2. Phẫu thuật hẹp khúc nối bể thận niệu quản

phương pháp phẫu thuật tạo hình khúc nối bể thận - niệu quản

3. Phẫu thuật với Robot tương trợ trong chữa trị hẹp khúc nối bể thận - niệu quản


tiểu phẫu với Robot hỗ trợ là một bước tiến triển vượt bậc của ngoại khoa, một cách tiếp cận mới lớn triển vẳng và là chiều hướng phát triển của ngành tiểu phẫu. Tiểu phẫu với Robot tương trợ nhiễm cao ưu điểm so với mổ hở và mổ nội soi kinh điển.

Với cấu trúc tinh vi, tân tiến, mô phỏng hoàn hảo sinh hoạt của tay người, góc phẫu thuật rộng lên đến 540 mà không cánh tay con người nào có thể thực thi được, hình ảnh phóng đại ba chiều phải robot có thể nhận biết và tiến hành tiểu phẫu chính xác, ít xâm lấn. Bởi vậy, phẫu thuật với Robot tương trợ lây đến kết quả chữa trị và độ lành mạnh nhiều, giảm đớn đau và một số tai biến cho bệnh nhân, đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp rút ngắn giai đoạn nằm viện, bệnh nhân nhanh hồi phục.

tiểu phẫu với Robot ít xâm lấn tương trợ trị bệnh hẹp khúc nối bể thận - niệu quản đang được tiến hành tại cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park. Ở đây trang bị Robot Dex Flex tối tân với cấu trúc tinh vi và nhiều điểm mạnh vượt trội. Cánh tay phẫu thuật Robot hết sức linh hoạt, mô phỏng hoàn hảo các thao tác tiểu phẫu của tay người, đáp ứng một số đòi hỏi lớn nhất của tiểu phẫu.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

......................... ..........................

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô sinh - hiếm muộn

Như thế nào được gọi là rối loạn kinh nguyệt